Stallions Centaur 150 cc กับการตกแต่งใน Style Cafe' Racer
เดิมทีผมซื้อ Centaur รุ่น Classic มาตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2556 ตอนนั้นรุ่น Cafe ยังไม่มีจำหน่าย
จุดประสงค์หลักแรกๆในการซื้อรถนั้นผมตั้งใจจะซื้อรถในสไตล์Classic (ที่ใหม่ และมีทะเบียน สามารถส่งมอบโดยการโอนชื่อเป็น มรดกได้ ) เพื่อมอบรถคันนี้ให้เป็นของขวัญให้กับคุณพ่อของผม (ตอนที่ไปซื้อรถยังบอกเจ้าของร้านว่าซื้อไปให้คุณพ่อ ร้าน โอเชี่ยนมอเตอร์ ถนนจันทน์ลดเงินสดให้อีก 3 พันบาท) แต่คุณพ่อท่านบอกแก่แล้วคงไม่สามารถขับได้จึงได้ส่งมอบมันคืนมาให้กับผมเหมือนเดิม
ปล.ตอนเป็นเด็กคุณพ่อของผมเองขับ GTO ไฟเหลี่ยมสีน้ำเงิน เดิมทีท่านรักของท่านมากในวัยที่ผมเป็นเด็กชอบนั่งถังน้ำมัน และมีช่วงหนึ่งที่ครอบครัวขัดสนจนต้องขายGTOคันที่คุณพ่อรักไป จึงทำให้ผมอยากจะซื้อของขวัญที่เป็นรถสไตล์โมเดลClassicให้กับท่านในตอนที่เราโตแล้ว
นี่คงเป็นที่มาและจุดเริ่มต้นของการ ได้ครอบครองเจ้าม้าน้อยคันนี้
เริ่มแรกจริงๆซื้อรถมาหน้าตาคลาสสิคมากครับ
เบาะในสไตล์คาเฟ่ ที่ผมใช้ปัจจุบัน
สำหรับผมแล้วนั้นเบาะเปลี่ยนมาหลายสไตล์มากครับ ตั้งแต่ปาดเบาะตรงยาวแฟนสามารถซ้อนได้ไม่อึดอัด เปลี่ยนหนังหุ้มเบาะบ่อยมาก
จนกระทั่งตัดสินใจไปหาซื้อหนังหุ้มเบาะเองที่ร้านขายโดยเฉพาะ ก็จัดมาเป็นหนังดำด้าน และก็มีความหนาเยอะหน่อยเป็นหนังสำหรับทำเบาะรถยนต์ ซื้อมาจากร้านขายหนังทำเบาะย่าน งามวงศ์วาน
ส่วนร้านทำเบาะก็คือ ร้าน สมจิน ถนนจันทน์ 28 โดยคุณ โดม (คาดลาย เส้นสาย ต่างๆ ตามสั่งได้เรยครับ)
สำหรับผมแล้วนั้นเบาะเปลี่ยนมาหลายสไตล์มากครับ ตั้งแต่ปาดเบาะตรงยาวแฟนสามารถซ้อนได้ไม่อึดอัด เปลี่ยนหนังหุ้มเบาะบ่อยมาก
จนกระทั่งตัดสินใจไปหาซื้อหนังหุ้มเบาะเองที่ร้านขายโดยเฉพาะ ก็จัดมาเป็นหนังดำด้าน และก็มีความหนาเยอะหน่อยเป็นหนังสำหรับทำเบาะรถยนต์ ซื้อมาจากร้านขายหนังทำเบาะย่าน งามวงศ์วาน
ส่วนร้านทำเบาะก็คือ ร้าน สมจิน ถนนจันทน์ 28 โดยคุณ โดม (คาดลาย เส้นสาย ต่างๆ ตามสั่งได้เรยครับ)
โช๊คหลัง
โช๊คหลังเป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้ครับสามารถเพิ่มความหล่อเหลาให้กับรถได้เป็นอย่างดี
เดิมที่ใช้ผม YSS-340 ปัจจุบันได้ใช้ของ The Original Gold - Öhlins งานเกรดAพี่ไทย ผลิตโรงงาน
ปกติสปิงเดิมจะเป็นสีเหลือง ไม่ค่อยชอบผมเรยสั่งสปิงสีดำมาประกอบใหม่เพื่อให้สีดูกลมกลืนกับสีรถ
ที่ใส่กลับด้านเพราะ ติดตำแหน่งไฟเลี้ยวพอดี แต่ก็หล่อไปอีกแบบครับ
โช๊คหลังเป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้ครับสามารถเพิ่มความหล่อเหลาให้กับรถได้เป็นอย่างดี
เดิมที่ใช้ผม YSS-340 ปัจจุบันได้ใช้ของ The Original Gold - Öhlins งานเกรดAพี่ไทย ผลิตโรงงาน
ปกติสปิงเดิมจะเป็นสีเหลือง ไม่ค่อยชอบผมเรยสั่งสปิงสีดำมาประกอบใหม่เพื่อให้สีดูกลมกลืนกับสีรถ
ที่ใส่กลับด้านเพราะ ติดตำแหน่งไฟเลี้ยวพอดี แต่ก็หล่อไปอีกแบบครับ
ฝาครอบเบาะ หรือ ตูดมด
คงเป็นเอกลักษณ์กันไปแล้วสำหรับเบาะทรงตูดมดและฝาครอบเบาะ ที่ทำให้หล่อเหลาเป็นอย่างมากในสไตล์ Cafe Racerแบบสมบูรณ์ในยุคเก่าผสมผสานกับยุคใหม่ ผมเองซื้อรถมาไม่มีฝาครอบ แต่ได้รับความอนุเคาระห์จากพี่ต้น 1 ในแกนนำ Gang Centaur Thailand ClubZ
ไฟท้ายใหม่LED
ไฟท้ายใหม่ดวงเล็กมองดูโฉบเฉี่ยวติดตั้งวางตำแหน่งไว้ใต้ตูดมดเพื่อให้ดูสวยงามไม่เกะกะจนเกินไป และถอดบังโคลนหลังทิ้งพร้อมตัดเหล็กท้าย
เพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ Cafe Racer
ไฟเลี้ยวด้านหลัง
ไฟเลี้ยวใช้เป็นแบบใหม่เหล็กชุบ รูปทรงกลม หลอดไฟขั่วธรรมดา ฝาครอบใส
วางตำแหน่งไฟเลี้ยวใหม่เพื่อไม่ให้ดูเกะกะจนเกินไปจึงสร้างตัวยึดขึ้นใหม่โดยการเชื่อมเหล็กเจาะรูไว้ใต้โครงบริเวณใต้เบาะ
คงเป็นเอกลักษณ์กันไปแล้วสำหรับเบาะทรงตูดมดและฝาครอบเบาะ ที่ทำให้หล่อเหลาเป็นอย่างมากในสไตล์ Cafe Racerแบบสมบูรณ์ในยุคเก่าผสมผสานกับยุคใหม่ ผมเองซื้อรถมาไม่มีฝาครอบ แต่ได้รับความอนุเคาระห์จากพี่ต้น 1 ในแกนนำ Gang Centaur Thailand ClubZ
ไฟท้ายใหม่LED
ไฟท้ายใหม่ดวงเล็กมองดูโฉบเฉี่ยวติดตั้งวางตำแหน่งไว้ใต้ตูดมดเพื่อให้ดูสวยงามไม่เกะกะจนเกินไป และถอดบังโคลนหลังทิ้งพร้อมตัดเหล็กท้าย
เพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ Cafe Racer
ไฟเลี้ยวด้านหลัง
ไฟเลี้ยวใช้เป็นแบบใหม่เหล็กชุบ รูปทรงกลม หลอดไฟขั่วธรรมดา ฝาครอบใส
วางตำแหน่งไฟเลี้ยวใหม่เพื่อไม่ให้ดูเกะกะจนเกินไปจึงสร้างตัวยึดขึ้นใหม่โดยการเชื่อมเหล็กเจาะรูไว้ใต้โครงบริเวณใต้เบาะ
แฮนด์จับโช๊ค
แฮนด์ในสไตล์ Cafe จริงๆแล้วมีหลายแบบแต่ผมเองเลือกแฮนด์จับโช๊คเพราะมันสามารถปรับสูงต่ำหรือสั้นยาวของแฮนด์ได้
ขนาดของโช๊คCentaurต้องใส่แฮนด์ขนาด51มิลครับ
แฮนด์ในสไตล์ Cafe จริงๆแล้วมีหลายแบบแต่ผมเองเลือกแฮนด์จับโช๊คเพราะมันสามารถปรับสูงต่ำหรือสั้นยาวของแฮนด์ได้
ขนาดของโช๊คCentaurต้องใส่แฮนด์ขนาด51มิลครับ
โช๊คหน้า
โช๊คหน้าเพื่อความเข้ม ขรึม ผมจึงใช้วิธีการตัดแกนโช๊คทิ้งไป2นิ้วครึ่ง เพราะให้ตำแหน่งของรถในด้านหน้า และส่วนของโคมไฟหน้าให้ต่ำลง
เพื่อให้สัดส่วนด้านหน้าดูไม่ห่างกับยางล้อหน้าจนเกินไป สังเกตุจากแกนโช๊คที่สั้นกว่าปกติ
โช๊คหน้าเพื่อความเข้ม ขรึม ผมจึงใช้วิธีการตัดแกนโช๊คทิ้งไป2นิ้วครึ่ง เพราะให้ตำแหน่งของรถในด้านหน้า และส่วนของโคมไฟหน้าให้ต่ำลง
เพื่อให้สัดส่วนด้านหน้าดูไม่ห่างกับยางล้อหน้าจนเกินไป สังเกตุจากแกนโช๊คที่สั้นกว่าปกติ
ซึ่งคงปฎิเสธไม่ว่าหากตกแต่งรถในสไตล์Cafe Racerแล้วนั้นแฮนด์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง
ที่จะบ่งบอกถึงสไตล์ที่แท้จริง และท่วงท่าในการขับขี่นั้นควรที่จะเหมาะสมและสวยงามไปกับแฮนด์ที่กดต่ำลง
ที่จะบ่งบอกถึงสไตล์ที่แท้จริง และท่วงท่าในการขับขี่นั้นควรที่จะเหมาะสมและสวยงามไปกับแฮนด์ที่กดต่ำลง
0 ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น